01

2018 sẽ là một năm mà Thiết kế và sáng tạo phát triển mạnh mẽ như nó chưa từng lùi bước vậy. Và trong thiết kế thì xu hướng (trend) cũng là một tiêu chí cực quan trọng dễ làm hài lòng thị hiếu của khách hàng, giúp các Graphic Design nói riêng và Design nói chung để bắt kịp với những thay đổi của nền thiết kế đồ họa thế giới.

Bright, Bold, Vibrant Colors

01

Gần đây, các Designer thường sử dụng những màu sắc an toàn và đơn giản, dễ kiểm soát, rõ ràng về bố cục. Bắt đầu từ năm 2016, xu hướng sử dụng các màu sáng, rực rỡ đang ngày một lan rộng và được dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018. Website chính của Mona Media cũng đang sử dụng phone cách thiết kế tươi sáng này..

Color Transitions

02

Hiệu ứng chuyển màu bắt đầu vào năm 2016 và nhanh chóng lan rộng. Xu hướng Color transitions có mặt ở khắp mọi nơi, từ logo cho đến các nút bấm hay các lớp phủ ảnh. Hiện nay, một số thương hiệu lớn như Instagram đã chuyển từ Flat style sang màu chuyển và thu được khá nhiều đánh giá tích cực bởi sự mới mẻ của nó. Sự kết hợp táo bạo giữa màu sắc sặc sỡ cùng những ý tưởng mới lạ hứa hẹn sẽ tạo ra những logo hiện đại và đầy sức hút.

Pattern and geometric shapes

03

Thiết kế phẳng giúp đơn giản hóa góc nhìn của người xem, nâng cao trải nghiệm bằng hiệu quả của nó. Thiết kế phẳng là sự kết hợp giữa màu đơn sắc và chi tiết tối giản, gọn gàng giúp người xem không bị rối mắt và cũng đồng thời mang lại vẻ tươi tắn cho bố cục

Đối với thiết kế bao bì và nhãn hiệu, sự kết hợp giữa những ưu điểm của thiết kế phẳng cùng các họa tiết, hình khối giúp tạo nên những sản phẩm đầy màu sắc, đem lại một cảm giác hiện đại nhưng cũng không kém phần nghệ thuật.

Minimalism

04

Tăng khoản trắng ( hoặc khoản trống ) giảm bớt các chi tiết tiêu điểm để tập trung ánh nhìn của người xem vào chủ thể chính giúp bạn tạo ra những logo/website/banner thu hút ánh nhìn bởi sự độc đáo của nó.

Modern Retro

05

Modern-retro là tân cổ giao duyên, sử dụng họa biết như những năm 70 của thế kỷ trước, nền tảng của thiết kế. Thay đổi màu sắc lạ mắt và thay đổi các trường phái thiết kế từ mới tới cũ giúp kiểu thiết kế này trở nên rất độc đáo của xu hướng hòa cổ cận đại, phương pháp này sử dụng những họa tiết nhỏ như họa tiết từ những năm 70-90 của thế kỷ trước làm căn bản của thiết kế. Nói một cách đơn giản, nó là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới. Bằng việc liên tục thay đổi về màu sắc và phong cách cùng với những ý tưởng sáng tạo không biên giới của các desginer, xu hướng Modern-retro đã và đang tạo ra hàng loạt các sản phẩm thiết kế độc đáo, lạ mắt và thu hút ánh nhìn.

Modular Layouts

06

Bất kể là trong thiết kế web hay báo in, việc sử dụng một khối văn bản kín chữ và dài ngoằng thực sự rất nhàm chán, và nguy cơ mất đi một số lượng độc giả là khá lớn. Vì vậy việc bố trí các mô-đun tuy không phải là một xu hướng mới nhưng lại chưa bao giờ kém phần quan trọng trong thiết kế. Với chức năng chia nhỏ các văn bản và sắp xếp chúng một cách thông minh và dễ dàng, các thông tin được trình bày một cách khoa học, gãy gọn và bắt mắt hơn, từ đó thu hút nhiều lượng tương tác với bài viết hơn.

Thiết kế mô-đun không chỉ là một công cụ quản lý tuyệt vời mà nó còn khiến cho trang web hay bài báo của bạn trông chuyên nghiệp hơn, các giá trị công thêm cũng từ đó mà tăng lên.

Bold Photography và Sleek Text

07

Phù hợp cho việc thể hiện các quảng cáo, những chương trình khuyến mại trên các kênh mạng xã hội, nơi mà lượng thông tin tuy ít nhưng lại cần được truyền tải ngay lập tức. Xu hướng “Bold and sleek” với sự kết hợp giữa hình ảnh đậm nét rõ ràng và văn bản trơn giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng mà lại không gây nhàm chán với người đọc.

Xu hướng này thực sự hiệu quả với nhóm công chúng có sự chú ý ngắn hạn, hay những người không muốn mất quá nhiều thời gian tìm kiếm thông tin cần thiết cốt lõi trong một bài viết rất dài. Nếu biết cách kết hợp, xu hướng “Bold and sleek” hứa hẹn sẽ đem lại những sản phẩm thiết kế đầy hứng thú và mới mẻ.

Cinemagraphs

08

Cinemagraphs không đơn giản là những gif mà chúng ta thường nhìn thấy trên mạng xã hội. Chúng thực chất vẫn là hình ảnh, nhưng lại mang trong mình những yếu tố di chuyển, giúp lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng mà người nghệ sĩ muốn truyền tải. Kỹ thuật này khiến cho những bức hình đơn giản trở nên thật hơn và gần gũi với cuộc sống hơn.

Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà tiếp thị, hy vọng rằng những bức ảnh động cinemagraphs sẽ được sử dụng nhiều và hiệu quả hơn nữa.

Material Design

09

Material design được tạo nên bởi Google có lẽ là xu hướng thiết kế lớn nhất và nổi bật nhất trong số các xu hướng thiết kế của năm nay. Phong cách thiết kế này nhắm đến những đường nét đơn giản, sử dụng nhiều mảng màu đậm nổi bật, các đối tượng dường như được làm “trôi nổi’ lên trên trong giao diện.

Material Design không hẳn là việc chúng ta chăm chú vào các tiểu tiết mà là việc kết hợp các chi tiết để tạo ra một trải nghiệm thương hiệu có mục đích. Bằng cách thu hút nguồn cảm hứng từ các tài liệu thực tế, đặc biệt là giấy và mực, thiết kế được xây dựng dựa trên hình ảnh nhiều tờ giấy khác nhau, mỗi tờ có một màu và bản thân nó tồn tại như một lớp riêng. Thử hình dung, khi bạn chồng các tờ giấy lên nhau thì bạn ra được giao diện chung của một ứng dụng. Các hiệu ứng đổ bóng của tờ này lên tờ khác cũng được áp dụng trong Material Design.


Sự hội nhập nhanh chóng của các xu hướng thiết kế trên thế giới đã và đang tác động lớn đến thị trường sáng tạo tại Việt Nam. Dưới bối cảnh đó, Vietnam Halography 2018 với chủ đề “ Vision – Tầm nhìn”, mang đến góc nhìn tổng quan về ngành cùng sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo, qua đó mở ra những nét phác thảo cho sự phát triển tương lai và kiến tạo tầm nhìn mới cộng đồng người làm sáng tạo tại Việt Nam.

Chia sẻ
Bài trướcHTML5 – Section là gì, Article là gì – Cách phân biệt và sử dụng
Bài tiếp theo15 Plugin Photoshop bạn nên sở hữu ngay
Tôi là một lập trình viên thiết kế website và sau này là cả IOS ( Android thì chỉ biết sơ sơ ) Tôi đã bắt đầu thực hiện dự án Freelancer đầu tay của mình vào năm 2009 khi tôi lần đầu đi làm. Và với những đánh giá tích cực của khách hàng ban đầu vì hỗ trợ tốt, hậu mãi tốt và tự chủ động tìm hiểu/update thêm tính năng cho khách hàng nên tôi đã nhận được nhiều hợp đồng hơn sau đó. Kết quả là vào năm 2011 tôi đã thành lập Mona Media với chỉ 2 nhân viên thời gian đầu. Tôi tự hào về kinh nghiệm, kiến thức và sự nhiệt thành của mình trong mỗi dự án của khách hàng. Mona Media lựa chọn phân khúc của sự hiệu quả, không sáo rỗng, không màu mè, chúng tôi chỉ tập trung mang lại những giá trị hoàn hảo cho khách hàng qua website/phần mềm.