Google Map là dịch vụ bản đồ số có ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng google map vào kinh doanh trực tuyến và đặc biệt những công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành thì yếu tố này lại càng quan trọng. Với chiến lược SEO địa điểm mà bạn không có những bài viết 5 sao thì rất khó để thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ bên mình. Vậy, cách đánh giá 5 sao trên google map cho website du lịch là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!
1. Lợi ích những bài đánh giá 5 sao trên google map cho website du lịch
Một bài đánh giá 5 sao trên google map cho website du lịch có vai trò rất quan trọng. Nó là công cụ khẳng định thương hiệu công ty bạn, một dẫn chứng để khách hàng yên tâm và tin tưởng lựa chọn dịch vụ bên bạn cung cấp.
Với nhiều khách hàng, khi chúng tôi khảo sát về việc sử dụng internet để mua bán online thì có tới 90% đọc các review dịch vụ, địa điểm mà họ chuẩn bị đi đến để quyết định móc hầu bao ra thanh toán online. Chính vì thế những bài đánh giá địa điểm, dịch vụ rất quan trọng trong việc khách hàng có quyết định sử dụng dịch vụ bên bạn hay không.
Bên cạnh đó, những bài viết 5 sao cũng rất hữu ích trong việc xếp hạng địa điểm có nhiều bài viết 5 sao lên trên các bài viết bị đánh giá thứ hạng sao thấp hơn. Thực ra chúng ta cũng như google thôi, chúng ta sẽ xem những địa điểm cùng lĩnh vực, cùng ngành nghề, có được xếp hạng tốt hơn để bỏ tiền mua dịch vụ, chứ không bỏ tiền ra để lựa chọn những địa điểm được đánh giá kém và bị phản hồi về chất lượng, đó là tâm lý chung của tất cả mọi chúng ta mà thôi. Bỏ tiền ra thì phải có dịch vụ chất lượng, muốn biết chất lượng hay không thì phải xem các đánh giá, review từ những người đã sử dụng.
2. Tại sao bài viết của tôi lại không được hiển thị trên địa điểm?
“Tại sao bài viết của tôi khi review một địa điểm nào đó lại không được hiển thị?” Đó là câu hỏi đặt ra của rất nhiều người. Chúng tôi cũng xin giải thích rằng có thể các bạn đang bị liệt vào dạng spam địa điểm. Vậy, làm thế nào để biết được bài viết của bạn có bị liệt vào dạng spam hay không thì các bạn xem các quy định Google đánh giá về một địa điểm như sau
Các nội dung bị cấm đăng khi đánh giá một địa điểm:
- Các chính sách sau áp dụng cho tất cả những định dạng, gồm bài đánh giá, ảnh, video. Google có thể từ chối xuất bản nội dung không đáp ứng những tiêu chí này trên Google Maps.
- Thông tin đóng góp cho Google Maps cần phải phản ánh được chính xác vị trí đang đề cập. Nếu nội dung đóng góp là sai sự thật, Google sẽ xóa nội dung. Việc này áp dụng cho tất cả các bài đánh giá, ảnh hay video không liên quan đến vị trí hoặc doanh nghiệp nơi chúng được gắn thẻ. Nếu nội dung bị đặt sai vị trí trên bản đồ hay bị liên kết với danh sách không chính xác thì hệ thống có thể từ chối nội dung góp ý đó.
- Hệ thống sẽ tự động xử lý những bài đánh giá nhằm phát hiện nội dung không phù hợp, ví dụ như những bài đánh giá giả mạo và spam. Google có thể gỡ bỏ các bài đánh giá bị gắn cờ để tuân thủ những chính sách của họ hay những nghĩa vụ pháp lý.
Bạn đừng nghĩ có thể dùng tool hay phần mềm nào đó để qua mặt được Google, tốt nhất bạn muốn đánh giá hãy nhờ những người bạn thật sự để đánh giá, bởi Google rất thông minh để biết đánh giá đó là của người dùng hay tool đấy nhé.
3. Tiêu chuẩn 1 bài đánh giá 5* chất lượng cho website du lịch
Để có một bài đánh giá 5 sao chất lượng cho website du lịch phải cần rất nhiều yếu tố để tạo nên một bài đánh giá chính xác, đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Đâu là những tiêu chuẩn 1 bài đánh giá 5* chất lượng?
3.1 Thiết bị đánh giá địa điểm
Muốn đánh giá một địa điểm nào đó bạn hãy sử dụng máy tính hoặc điện thoại, tuy nhiên theo mình thì bạn nên sử dụng điện thoại để được google hỗ trợ tốt hơn. Bởi trên điện thoại có định vị vị trí và hỗ trợ máy ảnh, giúp google xác định bạn đang ở, đã ở và giúp google xác minh chính xác các đánh giá của bạn có thật sự hay giả mạo.
3.2 Viết nội dung để tạo sự tin tưởng đánh giá
Nội dung đánh giá quan trọng, bạn cần có những cách đánh giá tốt nhất cho khách hàng, người đọc. Có nhiều bạn đánh giá sơ sài, cho có lệ, kiểu như “địa điểm này đẹp lắm”, “ok tốt lắm”,…sử dụng những từ ngữ thật sự sáo rỗng.
Để một bài viết có hình thức, nội dung chuẩn phải tuân thủ nguyên tắc sau:
- Độ dài ký tự: Độ dài tối thiểu của nó phải lớn hơn 115 ký tự bởi việc quy định độ dài giúp google loại bỏ rất nhiều các bạn đánh giá cho có lệ. Nếu độ dài ký tự thấp hơn thì bài viết đó không có tác dụng, do đó các bạn nên viết bài viết dài hơn 115 ký tự nhé.
- Khi viết nên đề cập đến càng chi tiết càng tốt, chẳng hạn bạn review về một khách sạn, bạn cần nói đến cánh cửa khách sạn, phòng ốc, địa chỉ khách sạn như thế nào, phòng bao nhiêu,…
- Trong bài viết bạn không được đề cao quá mức mà hãy đề cập vừa phải, có thể xen kẽ những lý do không thích để người đọc cảm giác là đúng người đã từng trải nghiệm đánh giá.
- Và cũng đừng đề cập đến những lĩnh vực vi phạm pháp luật, đặt link, quảng cáo, số điện thoại trong bài viết.
3.3 Bài viết lại cần một ảnh hoặc video
Bài viết của bạn không có ảnh hay video cũng không sao, thế nhưng một bức hình hay một đoạn video về địa điểm mà bạn đang đáng giá sẽ giúp google đánh giá cao bài viết của bạn. Những chi tiết như thế sẽ giúp cho tính xác thực cực kỳ cao về đánh giá của bạn.
Nếu trước khi chụp bạn biết bật định vị GPRS lên rồi sau đó chụp thi bạn có thể giúp bức hình đó tuyệt vời hơn rất nhiều. Bởi các bức hình hay video thường có tính năng gộp nhóm vị trí lại, do vậy hình ảnh của bạn đã được gắn vị trí, giúp google hiểu rằng bức hình này tại vị trí nào. Nhiều bạn đánh giá thường lấy ảnh trên google rồi gắn vào, chắc chắn sẽ bị google phát hiện, nó sẽ giảm độ uy tín của bức ảnh.
Khi cần chăm chút nội dung và bài viết đánh giá địa điểm thì bạn đăng lên, tuy nhiên cần phải sử dụng điện thoại và máy tính đăng một địa chỉ với một tài khoản thôi, tới tài khoản thứ hai là “bác google” xác định spam rồi bạn nhé.
Các bạn cũng cần chú ý không nên sử dụng một máy tính hay điện thoại trên 2 tài khoản để review bởi như thế sẽ không được đâu, như bên mình toàn phải dùng các cộng tác viên của các vùng miền khác nhau để review một địa điểm nào đó. Vì như thế mới đúng là tuân thủ luật chơi google, nó mới cho hiển thị đánh giá đó.
Có thể ở nhiều review người dùng chưa đến địa điểm đó, nhưng họ sẽ nghiên cứu các bài viết địa điểm đó để đánh giá, các bạn đó sẽ sử dụng máy tính hay điện thoại thật, đánh giá thật luôn mà không dùng bất kỳ phần mềm nào. Bởi nếu dùng phần mềm thì google phát hiện ra, địa điểm của bạn sẽ liệt vào tạm dừng do vấn đề chất lượng kiểu như thế này.
Mình thấy có rất nhiều khách hàng bị tạm ngưng do lý do như thế. Đó là lý do vì sao chúng tôi cần có những người thật, bởi ít nhất google sẽ thấy time line đánh giá sẽ lâu hơn nếu là người thật đánh giá, các câu chữ đánh giá tự nhiên hơn, văn phong mỗi người một khách. Đó là lý do google xác định là người thật. Nếu bạn sử dụng tool hoặc công cụ, có thể 100 đánh giá không có gì khác nhau mấy. Đó là lý do google nghi ngờ bạn và nhiều khi đó là cái giá của sự sử dụng phần mềm là “Gậy ông đập lưng ông”.
Trên đây là chia sẻ về cách đánh giá 5 sao trên google map cho website du lịch. Hi vọng, bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc gì thì hãy comment dưới bài viết để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn nhé!