Làm thế nào thiết kế website du lịch thu hút người xem? Đó là câu hỏi đặt ra của nhiều doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Giữa hàng ngàn website du lịch được cập nhật hàng ngày với giao diện ngày càng hiện đại hơn, thế nên bạn cần phải tạo nên sự độc đáo, nổi bật so với các đối thủ khác để thu hút khách hàng. Đã đến lúc bạn cần đến một dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, thu hút người xem.
1. Tầm quan trọng của một website du lịch chuyên nghiệp
Thiết kế website rất quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt ở những lĩnh vực như du lịch, nhà hàng. Website chắc chắn là một giải pháp có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn trong thời đại công nghệ số, giúp bạn thu về lợi nhuận vượt trội hơn nhiều phương pháp truyền thống. Tầm quan trọng của một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp không những giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng mà còn mang lại những lợi ích bất ngờ:
Bạn có thể kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng cách giao dịch trực tiếp qua trang web. Từ đó, tiết kiệm được khoản lớn chi phí để vận hành các điểm giao dịch.
Khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin trực tiếp một cách chính xác từ web khi họ tìm kiếm nguồn thông tin về du lịch với những gì bạn cung cấp mà không cần phải chờ đợi tư vấn. Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy thành công của doanh nghiệp, khách hàng đăng ký tour cũng tăng đáng kể.
Một website du lịch chuyên nghiệp còn là cách để bạn khẳng định thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu gây ấn tượng cùng các sự kiện, hoạt động giảm giá trên trang web là những gì khách hàng mong chờ ở một website du lịch.
Không chỉ tìm hiểu thông tin, website còn là nơi để khách hàng có thể ghi lại những phản hồi, đánh giá của mình về doanh nghiệp sau khi sử dụng dịch vụ. Những thông tin đó sẽ là tài sản quý giá để doanh nghiệp biết được những điểm tốt, mặt hạn chế còn tồn tại của mình.
Mục đích cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là doanh số và lợi nhuận. Việc thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, xóa bỏ khoảng cách về thời gian và không gian của doanh nghiệp với du khách, quá trình đặt tour và đặt phòng nhanh chóng và thuận tiện mọi nơi, mọi lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhanh chóng triển khai các kế hoạch Marketing Online đồng bộ với website du lịch tăng cường hiệu quả kinh doanh, đặc biệt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords. Chi phí thiết kế website du lịch sẽ tiết kiệm hơn so với các hình thức kinh doanh trực tiếp khác.
2. Thiết kế website du lịch – Xu hướng mới trong thời đại Internet bùng nổ
Trước đây, các tour du lịch hay dịch vụ đặt phòng nghỉ khách sạn chủ yếu được thực hiện qua các phương thức truyền thống thì ngày nay với sự phát triển của Internet và công nghệ ngàn du lịch có nhiều bước phát triển mới.
Trong đó, thiết kế website du lịch trở thành một xu hướng mới đồng thời có những tác động trực tiếp tới sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đặt tour du lịch hay đặt phòng khách sạn nào.
Thời đại Internet bùng nổ như hiện nay là cơ hội lớn và cũng là thách thức để các doanh nghiệp phát triển, mở rộng hơn nữa trong lĩnh vực du lịch. Ngày nay, việc truy cập, trao đổi mua bán trên trực tuyến là nhu cầu thiết yếu. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo chỗ đứng vững chắc cho mình trên thị trường với những thiết kế website ấn tượng, thu hút khách hàng. Đó cũng là công cụ khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, tạo niềm tin với khách hàng.
Nếu ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của bạn chưa có một website phục vụ việc quảng bá kinh doanh dịch vụ thì đó thực sự là thiếu sót lớn, một bước lùi so với những đối thủ cạnh tranh khác và bạn đang đánh mất lượng lớn du khách tiềm năng trên internet.
3. Làm thế nào thiết kế website du lịch thu hút người xem?
Ở cả giao diện cũng như nội dung, website du lịch đều không giống những website khác. Nó sở hữu những đặc trưng nổi bật để thu hút khách hàng. Các công ty thiết kế web cần phải nắm được những yếu tố cơ bản để tạo nên một website du lịch không những đẹp mà còn phải làm tăng doanh thu. Vì thế, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích một số đặc điểm quan trọng để làm nên thành công của một website du lịch.
3.1 Bố cục trang chủ
Ấn tượng đầu tiên luôn sâu sắc và khó quên nhất, trang chủ của website luôn là nơi khách hàng ghé thăm đầu tiên và nhiều nhất. Thế nên, muốn có một website du lịch đẹp, bạn đừng xem nhẹ việc xây dụng trang chủ nhé. Nếu thiết kế của bạn gân ấn tượng, khiến khách hàng lập tức bị “hút” vào ngay thì xem như bạn đã thành công từ những bước đầu tiên.
Xu hướng khách hàng thường ưu tiên những trang web có giao diện dễ nhìn, dịu mắt, bố cục được phân chia rõ ràng, không tham lam chèn quá nhiều thông tin, để khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm nhất.
3.2 Thông tin đầy đủ, chính xác
Thông tin chính xác và đầy đủ ở đây bao gồm những gì?
Thứ nhất, hãy đảm bảo website của bạn cung cấp đầy đủ các thông tin giới thiệu về doanh nghiệp: tiểu sử hình thành và phát triển, sứ mệnh, mục tiêu, tầm nhìn,…
Ngoài ra, hãy cho khách hàng của bạn thấy được văn hóa doanh nghiệp của bạn bằng cách cung cấp những hình ảnh về không gian công ty, hoạt động nhân viên, để thiết lập mối quan hệ với khách hàng qua mạng internet. Việc đó không chỉ thể hiện ở website mà còn ở kênh fanpage, các kênh online khác cũng các hoạt hoạt động offline nữa.
Thứ 2, bạn cần cung cấp thông tin về sản phẩm của bạn, cụ thể đó là tour du lịch để giúp khách hàng nắm rõ và có lựa chọn nhanh chóng. Để làm được điều đó bạn cần mô tả chính xác, chi tiết các chương trình tour du lịch, các thông tin như: thời gian, địa điểm, lịch trình, giá cả, xe đưa đón, các chương trình khuyến mãi, cách thức đặt tour, hình thức thanh toán,…
Thứ 3, phần Blog, đây là phần không thể thiếu trong một website nói chung và góp phần quan trọng trong việc xây dựng trang web du lịch nói riêng. Bên cạnh việc cung cấp thông tin các bài viết liên quan đến du lịch để mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng như: các mẹo hay cần biết, kinh nghiệm đi du lịch, địa điểm du lịch đẹp,…Hãy cập nhật thường xuyên những xu hướng du lịch mới nhất, cùng các chương trình giảm giá để kích thích khách hàng đặt tour. Blog còn hỗ trợ trang web của bạn chuẩn SEO trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng truy cập website, tỷ lệ book tour.
3.3 Tốc độ duyệt web nhanh
Truy cập – tìm kiếm – chọn sản phẩm – kiểm tra và thanh toán chi phí là quá trình cơ bản mà bất kỳ khách hàng nào cũng phải trải qua khi sử dụng website. Khách hàng sẽ tìm hiểu rất nhiều sản phẩm tương đương nhau nên quá trình này sẽ được lặp thường xuyên.
Vì thế, thời gian chuyển từ trang này sang trang khác trên cùng một trang web phải thật nhanh chóng. Nếu website duyệt quá chậm thì sẽ dễ gây cảm giác khó chịu cho khách hành trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, điều đó ảnh hường lớn tới doanh thu.
Các bạn không nên dùng Flash khi thiết kế web để tiếp thị sản phẩm. Bởi Flash sẽ làm cho trang Web của bạn chạy chậm hơn mức bình thường.
3.4 Tạo link thu hút
Bạn nên tạo những đường link hấp dấn trong một website hay một bài viết để thúc đẩy người mua hàng. Những link dẫn này bạn cần tạo được điểm nhấn cho nó, có thể chỉ là hình, chữ viết hay những nút bấm trên website. Hãy cung cấp cho người dùng nhưng đường link liên quan để điều hướng một cách đúng đắn, đúng thông tin họ đang tìm kiếm nhất.
3.5 Giúp mua hàng dễ dàng
Bạn nên nhớ rằng, website du lịch bán tour tốt nhất sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được những sản phẩm đúng nhu cầu. Vì vậy, khi thiết kế website bạn cần cân nhắc một số điều sau:
- Nên thêm nút “đặt tour ngay” hoặc thêm dịch vụ ở mỗi tour du lịch, lại vé máy bay để thu hút ánh nhìn.
- Sau khi đặt tour và đặt thêm các dịch vụ đi kèm thì cần có cả tổng tiền thanh toán.
- Tích hợp thêm phần thanh toán bằng master, Visa,… để việc thanh toán trở nên nhanh chóng, dễ dàng, rút gọn được thủ tục và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
- Link đặt tour và dẫn đến thanh toán đều cần được sắp xếp nằm trên thanh điều hướng trên trang.
3.6 Tập trung vào thanh điều hướng
Tập trung vào thanh điều hướng là phần không thể thiếu, hãy biến nó thành công cụ hữu ích trên website của bạn, giúp người dùng có thể tìm kiếm được những gì họ cần trên trang web. Bạn nên thực hiện điều hướng để hiển thị tối đa 6 trang chính cho thanh điều hướng kèm theo 5 trang phụ ở tại mỗi trang đó.
Một trang web du lịch chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào thiết kế website du lịch thu hút người xem”. Đừng quên chia sẻ và theo dõi website thường xuyên hơn nữa nhé!