Top 10 phần mềm quản lý giáo dục – hệ thống quản lý trường học eLMS

0
4806
Top 10 phần mềm quản lý trường học
Top 10 phần mềm quản lý trường học - giáo dục.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý trong lĩnh vực giáo dục đến từ các đơn vị cung cấp khác nhau, sở hữu các tính năng và ưu điểm riêng biệt. Danh sách top 10 phần mềm quản lý giáo dục, trường học hay còn gọi là các phần mềm LMS dưới đây sẽ giúp bạn có được những đánh giá cơ bản nhất để từ đó lựa chọn ra cái tên phù hợp cho đơn vị của mình.

Phần mềm quản lý giáo dục, trường học – Hệ thống LMS

Learning Management System là các phần mềm được thiết kế cho việc quản lý học trực tuyến. Các phần mềm này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong quy trình quản lý học viên, khóa học và tài liệu giảng dạy ở nhiều trường học, trung tâm và các cơ sở giáo dục.

Phần mềm quản lý giáo dục LMS
Phần mềm quản lý giáo dục LMS

Với chức năng đa dạng cùng các công cụ tiện ích, LMS mang đến vô số những lợi ích thiết thực cho quá trình quản lý tại các đơn vị, tổ chức giáo dục:

  • Hỗ trợ việc kiểm soát số lượng học viên, thông tin cá nhân và thông tin về quá trình học tập của các học viên;
  • Quản lý tập trung, hiệu quả các dữ liệu liên quan đến học viên, giảng viên, khóa học,… giúp việc tra cứu, thống kê dữ liệu nhanh chóng, đầy đủ và chuẩn xác;
  • Hỗ trợ việc tổng hợp khóa học, sắp xếp thời gian biểu phù hợp;
  • Hỗ trợ quản lý học phí, tính lương cho cán bộ công nhân viên và các khoản thu chi khác của đơn vị, giúp quá trình tổng hợp, báo cáo thu chi chính xác và tiện lợi;
  • Giúp cho việc truyền thông nội bộ và quá trình chia sẻ thông tin, tài liệu được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả;
  • Cung cấp nền tảng vững chắc, tiện ích cho quá trình học tập và giảng dạy online, kinh doanh các khóa học và tài liệu online;
  • Tiết kiệm nhân lực cho công tác quản lý, tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí cho cơ sở vật chất,…

Cũng chính vì những lợi ích thiết thực mà phần mềm quản lý giáo dục, quản lý trường học, trung tâm đem đến cho người sử dụng, phần lớn các đơn vị, cơ sở giáo dục đều đang xây dựng kế hoạch để phát triển và ứng dụng các loại phần mềm quản lý LMS khác nhau trong hoạt động thực tiễn. 

Danh sách những phần mềm quản lý trường học phổ biến và hiệu quả nhất dưới đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn những gợi ý cực kỳ hữu ích ngay cả khi bạn muốn sử dụng các loại phần mềm sẵn có trên thị trường hoặc lựa chọn thiết kế riêng.

Xem thêm: Top 10 mẫu website trường học đẹp

Top 10 phần mềm quản lý giáo dục, trường học

1/ Mona eLMS – Hệ thống phần mềm quản lý giáo dục

Mona eLMS là một hệ thống phần mềm quản lý giáo dục được cung cấp bởi công ty lập trình Mona Media, hướng đến một giải pháp hỗ trợ cho các trung tâm, trường học và cơ sở giáo dục có thể số hóa nghiệp vụ, nâng cao khả năng quản lý thông qua ứng dụng công nghệ vào mọi quy trình của đơn vị. Hệ sinh thái lớn bao gồm nhiều nền tảng khác nhau như website, app Android – iOS,… phù hợp với nhiều loại hình và phương pháp dạy học khác nhau.

Phần mềm quản lý trường học - Mona eLMS

Một số tính năng chính của hệ thống được Mona Media xây dựng sẵn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nghiên cứu nghiệp vụ và giảm thời gian triển khai xuống mức thấp nhất.

  • Hệ thống quản lý nghiệp vụ của nhà trường, trung tâm, số hóa quy trình làm việc.
  • Hỗ trợ bán tài liệu số (hoặc tặng miễn phí cho học viên) như: Video khóa học, tài liệu PDF, eBook,…
  • Tính năng tạo phòng học trực tuyến, video call thông qua các ứng dụng Zoom, Skype,…
  • Hệ thống tạo bài tập, bài thi, tổng hợp ngân hàng câu hỏi, hỗ trợ bài thi trắc nghiệm và tự luận
  • Ứng dụng sổ liên lạc điện tử trên cả hệ điều hành iOS và Android
  • Ứng dụng chấm công cho giảng viên, công nhân viên và điểm danh học viên thông qua ảnh, vân tay,…
  • … và nhiều tính năng nâng cao khác.

Bạn có thể liên hệ hotline 1900 636 648 để được Mona tư vấn chi tiết hơn về tính năng và hệ sinh thái Mona eLMS hoặc tham khảo chi tiết tại: https://mona.software/

2/ Phần mềm hỗ trợ quản lý giáo dục Edmodo

Edmodo chính là phần mềm đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay với khoảng 100 triệu người dùng đến từ hơn 190 quốc gia. Phần mềm được sử dụng bởi cả ba nhóm đối tượng giáo viên/ người quản lý giáo dục, học sinh và phụ huynh, nhờ vậy mà việc quản lý, chia sẻ thông tin trong suốt quá trình học tập sẽ diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả.

Edmodo được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng trên nhiều loại thiết bị có nền tảng khác nhau. Các tính năng nổi bật nhất của Edmodo phải kể đến thư viện tài liệu – Library, chức năng tạo nhóm để trao đổi thông tin riêng giữa giảng viên và học viên từng lớp, tính năng tạo câu hỏi, trắc nghiệm ngắn, tính năng giao bài tập, đặt thời hạn hoàn thành,…

Phần mềm Edmodo
Phần mềm Edmodo

3/ Phần mềm Canvas

Canvas là phần mềm quản lý giáo dục được phát triển và cung cấp bởi công ty thiết kế phần mềm trường học Instructure. Phần mềm này được thiết kế dựa trên nền tảng khóa học trực tuyến Canvas.

Nhờ công nghệ mã nguồn mở và điện toán đám mây, Canvas cho phép người dùng có thể tích hợp các nội dung, công cụ và dịch vụ cần thiết cho quá trình học tập và giảng dạy. Phần mềm này cũng được định hướng để tối ưu hóa các chức năng, xây dựng các tùy chỉnh dựa trên mong muốn của người sử dụng, do đó nếu áp dụng Canvas vào quá trình quản lý, bạn sẽ thấy rõ khả năng hỗ trợ của Canvas tốt hơn hẳn so với nhiều phần mềm giáo dục có sẵn trên thị trường.

4/ Giải pháp quản lý giáo dục SAP Litmos

SAP Litmos cung cấp giải pháp quản lý mạnh mẽ cùng một nền tảng hỗ trợ kinh doanh các khóa học online dành cho tất cả các trường học, trung tâm và các cơ sở giáo dục đào tạo. Các chức năng phân mục giúp việc quản lý các khóa học, thông tin, dữ liệu được triển khai nhanh chóng, đồng bộ và được quản trị liên tục. Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng video call tương tự như các phần mềm dạy học online.

SAP Litmos
Phần mềm SAP Litmos

5/ Skillsoft – Phần mềm quản lý trường học trực tuyến

Phần mềm Skillsoft cung cấp hệ thống quản lý khóa học trực tuyến với nhiều giải pháp và công cụ đa dạng, thích hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ, luật, sản xuất,… Hệ thống LMS được thiết kế với tiêu chuẩn SCORM và AICC. Skillsoft đặc biệt phù hợp cho những đơn vị muốn cung cấp dịch vụ giáo dục cho những nhóm học viên đang đi làm, muốn nâng cao hiểu biết và kỹ năng.

6/ Moodle

Moodle là một trong những phần mềm quản lý giáo dục được ra đời và phát triển lâu nhất trên thế giới. Hiện nay, phần mềm này vẫn tiếp tục đem đến giải pháp công nghệ, hỗ trợ công việc quản lý, học tập cho khoảng 89 triệu người dùng trên khắp thế giới.

Ưu thế nổi bật nhất của Moodle nằm ở mã nguồn mở miễn phí, cho phép người dùng có thể xây dựng khóa học, chương trình học online theo đúng kế hoạch, đáp ứng được nhu cầu từ phía học viên.

Phần mềm Moodle
Phần mềm Moodle

7/ Blackboard – Hệ thống LMS phổ biến

Blackboard cũng là một cái tên khá quen thuộc khi nhắc đến các phần mềm LMS nổi bật và hiệu quả nhất. Các tính năng của phần mềm Blackboard đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp, cơ sở có quy mô vừa và nhỏ.

Các tính năng của Blackboard giúp người dùng có thể quản lý, thiết kế khóa học, tích hợp với việc quản lý thông tin học viên, các tính năng xác thực người dùng, thúc đẩy hoạt động trao đổi, kết nối trong quá trình học. Nhờ vậy, học viên có thể lựa chọn học tập ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào với sự hỗ trợ tốt hơn từ giảng viên và đơn vị quản lý khóa học.

8/ Schoology – Phần mềm quản lý trường học đa năng

Schoology là phần mềm có khả năng hỗ trợ tốt nhất cho các khóa học, chương trình học và việc quản lý học tập ở môi trường đại học. Các công cụ kết nối, giao lưu của phần mềm này cũng được thiết kế tương ứng, giúp đảm bảo quá trình trao đổi, học tập của sinh viên không bị gián đoạn. Đồng thời, giảng viên và những nhà quản lý cũng có thể theo sát tiến độ và hiệu quả học tập của các bạn sinh viên.

9/ Phần mềm quản lý LMS SuccessFactors

SuccessFactors có thể mạnh nổi trội trong việc quản lý học viên, quản lý nhân lực, nhân sự. Do đó, bên cạnh công dụng chính là hỗ trợ quản lý trường học, trung tâm giáo dục thì SuccessFactors cũng rất được ưa chuộng trong các công việc quản lý nhân sự.

Phần mềm quản lý LMS này sẽ lưu trữ và quản lý toàn bộ dữ liệu thông qua nền tảng đám mây. Đây cũng là một trong những phần mềm có thể khai thác tối đa hiệu quả và tiện ích và tính năng điện toán đám mây có thể đem đến cho người sử dụng. Nhờ có những ưu điểm nổi bật này, hiện nay, phần mềm SuccessFactors đã thu hút được hơn 28 triệu người sử dụng.

SAP SuccessFactors
Phần mềm SAP SuccessFactors

10/ Google Classroom – Nền tảng LMS trực tuyến

Google Classroom là một trong những công cụ được phát triển bởi Google ở lĩnh vực giáo dục. Sử dụng Google Classroom, giáo viên có thể dễ dàng tạo và tổ chức lớp học, các bài tập và chia sẻ nội dung bài giảng nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, Classroom cũng cung cấp các tính năng giúp việc phản hồi và giao tiếp giữa các thành viên trong lớp và giáo viên có thể diễn ra một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, về cơ bản, Google Classroom chỉ hỗ trợ tốt nhất cho người dùng khi tổ chức các lớp học ở quy mô vừa và nhỏ. Thêm vào đó, học viên thường sẽ đăng ký tham gia lớp học bằng địa chỉ Gmail, nên các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc có thể sẽ không được cung cấp đầy đủ cho những người phụ trách quản lý. Có thể xem Google Classroom chỉ là một nền tảng để tạo lớp học trao đổi trực tuyến chứ không phải là một phần mềm LMS thật sử.

Hy vọng sau khi tham khảo danh sách những phần mềm quản lý giáo dục – trường học trên đây, bạn sẽ có thể đưa ra những lựa chọn thích hợp và đem đến hiệu quả tối ưu nhất.