Top 8 phần mềm quản lý hosting chuyên nghiệp nhất hiện nay

0
1666
phần mềm quản lý hosting
Hosting là dịch vụ lưu trữ của website, nó mang tới không gian lưu trữ online được chia nhỏ cho từng server giúp người dùng có thể xuất bản website, tải dữ liệu hoặc ứng dụng trên internet. Mọi người có thể hiểu đơn giản là việc thuê hosting cũng như việc thuê một chỗ để đồ trên server, nơi chứa tất cả các dữ liệu và files của google. Cũng bởi vậy mà việc quản lý hosting là vô cùng quan trọng, các phần mềm giúp quản lý cũng ngày càng nhiều hơn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu 8 phần mềm quản lý hosting tốt nhất hiện nay nhé.

Phần mềm quản lý hosting là gì? Tại sao nên sử dụng công cụ quản lý hosting?

Phần mềm quản lý hosting là gì?

Hosting Control Panel hay còn được gọi là phần mềm quản lý hosting. Phần mềm này được tích hợp nhiều tính năng như chức năng quản lý Email Accounts, FTP Accounts, File Management Functions, Create Backups… giúp cho các quản trị viên của website có thể tập trung mọi dữ liệu và đơn giản hóa quy trình quản lý hệ thống phức tạp, chuyển đổi máy chủ web, thực hiện di chuyển máy chủ… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với nhiều tính năng thông minh và hiện đại, phần mềm quản lý hosting giúp hỗ trợ tối đa trong việc quản trị máy chủ thuê riêng, máy chủ ảo cũng như các tài khoản được chia sẻ.

Hiện nay, có khá nhiều công cụ quản trị hosting khác nhau. Nhưng khi sử dụng mọi người cần phải chọn dựa theo hệ điều hành, cộng đồng, hỗ trợ, giao diện quản lý dễ dàng, dễ sử dụng, tích hợp các chức năng hỗ trợ, bảo mật và cập nhật thường xuyên…

Tại sao nên sử dụng công cụ quản lý hosting?

Phần mềm quản lý hosting giúp đơn giản hóa quy trình quản lý hệ thống phức tạp
Sử dụng phần mềm quản lý hosting bởi nó mang lại những lợi ích dưới đây:

  • Quy trình quản lý website hiệu quả: Phần mềm hosting có nhiều chức năng như thống kê theo tên miền phụ, xem băng thông đã sử dụng, danh sách quản lý khách hàng truy cập vào trang web gần nhất, trình quản lý cơ sở dữ liệu PHPMyAdmin, tạo, xóa và quản lý cơ sở dữ liệu, thay đổi mật khẩu email, quản lý các tài khoản, liên kết một thư mục tới một tên miền mới, bộ lọc spamAssassin cùng các trình quản lý file, ngăn chặn sử dụng file từ một tài khoản của web khác…. Tất cả những chức năng đều có ở một quá trình quản trị web.
  • Dễ quản lý, tính bảo mật cao: Hầu hết các phần mềm quản lý hosting hiện nay đều được cài đặt phân quyền quản trị, hỗ trợ toàn cầu, hệ thống bảo mật công nghệ cao và sở hữu giao diện thiết kế thân thiện với người dùng. Một số phần mềm còn hỗ trợ cả trên các thiết bị di động giúp cho mọi người có thể dễ dàng quản lý mọi lúc, mọi nơi.

Mời bạn tham khảo:

Top 8 phần mềm quản lý hosting

cPanel

cPanelmột phần mềm quản lý hosting hiệu quả được nhiều người biết tới và sử dụng rộng rãi. Phần mềm này thậm chí còn được xem là tiêu chuẩn cho các phần mềm quản lý hosting khác. Hầu hết các web developer đều đã quen với phần mềm này. cPanel vận hành trên hệ điều hành Linux, với những ưu điểm nổi bật là bảng điều khiển thông dụng sử dụng dễ dàng đã chạy cho hàng triệu web trên thế giới, giao diện point – and – click cPanel cho phép người dùng tùy chỉ theo nhu cầu sử dụng, trình cài đặt tự động, cộng đồng hỗ trợ rộng lớn và hướng dẫn sử dụng sẵn trên mạng.

Giao diện quản trị cPanel
Giao diện quản trị cPanel

Phần mềm cho phép người dùng có thể tạo và quản lý các files, dữ liệu, quản lý nhiều server và web, thực hiện cấu hình tài khoản email và phản hồi tự động. Tuy nhiên, quá nhiều tính năng cũng là một mặt hạn chế khi nó có thể khiến cho người dùng rối mắt, không được đính kèm trong gói hosting miễn phí nên người dùng sẽ phải bỏ phí ra để sử dụng.

Parallels Plesk

Parallels Plesk cũng là một cái tên nổi bật được nhiều người quan tâm với hệ điều hành hữu ích, đáng tin cậy cùng tính ổn định cao. Phần mềm này được rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS, server, domain, hosting… tin chọn và sử dụng. Đây cũng là công cụ quản lý hosting duy nhất được tích hợp thêm giao diện storefront SaaS cùng phân hệ Billing và tính năng thiết kế web. Nhờ đó mà người dùng có thể giảm đi được các chi phí phát sinh trong quá trình quản trị hosting.

Giao diện quản trị Parallels Plesk
Giao diện quản trị Parallels Plesk

Một trong những điểm cộng lớn nhất của Parallels Plesk chính là sự linh động hỗ trợ trên cả Linux và Windows, người dùng có thể tích hợp dễ dàng các ứng dụng như CloudLinux, Symantec, Cloudfare, Atomicorp… và nhiều hơn thế nữa. Ngôn ngữ sử dụng đa dạng giúp cho người dùng có thể thiết lập host cùng cấu hình đã được định sẵn.

CyberPanel

Nếu như những phần mềm trên đã được xuất hiện khá lâu rồi thì CyberPanel làm một sản phẩm thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt không thua kém so với những công cụ trên. Chúng được tích hợp nhiều tính năng thông minh, hữu ích phục vụ cho việc sử dụng mang lại hiệu quả cao, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Giao diện quản trị CyberPanel
Giao diện quản trị CyberPanel

Phần mềm quản lý Hosting CyberPanel hướng tới 3 tiêu chí là bảo mật, tốc độ và độ tin cậy. Những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như hỗ trợ tiếng Việt, tự động gia hạn miễn phí SSL – let’s Encrypt, hỗ trợ Cache, Email Server, tích hợp sẵn Lightweight DNS Server, hỗ trợ cài đặt WordPress, Magento, Drupal… vô cùng hữu ích.

ISPConfig

ISPConfig cũng là một phần mềm quản trị hosting mới được ra mắt không lâu và hiện đang rất được ưa chuộng. Phần mềm này tương thích với nhiều hệ điều hành như Debian 5 – 7, RHEL/CentOS 5 – 7, OpenSuse 11 – 13, Ubuntu 8 – 14.04. Sử dụng công nghệ hiện đại MySQL và PureFTPD, DoveCot, Postfix, Apache và NGINX.

Giao diện quản trị ISPConfig
Giao diện quản trị ISPConfig

 

Lý do nhiều người lựa chọn phần mềm này để quản trị là bởi công cụ này có được sự ổn định rất tốt, có hỗ trợ tự tạo ra VPS, gộp nhiều server vào cùng 1 control panel để tiện quản lý hơn. Ngoài ra, sử dụng phần mềm này còn không tốn phí.

Kloxo

Nếu như các phần mềm trên có nhiều tính năng và tính phí thì Kloxo là một công cụ quản trị sử dụng mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Chúng có thể hoạt động trên các máy chủ Linux như CentOS và Red Hat. Tuy là công cụ không thu phí những phần mềm này vẫn mang tới rất nhiều tính năng, đảm bảo việc sử dụng mang tới hiệu quả tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Giao diện quản trị Kloxo
Giao diện quản trị Kloxo

Những tính năng mà Kloxo cung cấp bao gồm chuyển dời và tiếp nhận dữ liệu từ các nhóm khác nhau, chuyển dữ liệu qua máy khác, sao lưu dữ liệu vào hosting đồng thời khôi phục chúng khi cần thiết, phân phối tài nguyên trên máy, di chuyển User/ Domains qua các đại lý. Ngoài ra, Kloxo còn có thể thay đổi quyền sở hữu của Users.

DirectAdmin

Sở hữu giao diện trực quan, sử dụng thực hiện các thao tác dễ dàng, DirectAdmin cũng là một sự lựa chọn lý tưởng mà mọi người nên hướng tới. Một trong những ưu điểm lớn nhất của DirectAdmin là giao diện đơn giản, tinh gọn, chiếm ít dung lượng và tài nguyên, chi phí sử dụng thấp chỉ 89$ đã có thể sử dụng trọn đời. Ngoài ra, người dùng còn có thể cài nên bất cứ máy chủ dạng nào.

Giao diện quản trị DirectAdmin
Giao diện quản trị DirectAdmin

Tuy hướng tới sự đơn giản, tốc độ cùng sự ổn định, phần mềm DirectAdmin vẫn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng như tạo, quản lý và sao lưu các tài khoản POP/ IMAP, chuyển tiếp danh sách email, email catch – all, tự động hóa việc thống kê và Webalizer, tự động phản hồi và webmail.

SolidCP

Một cái tên khác cũng được rất nhiều người quan tâm tới đó chính là SolidCP. Đây là một phần mềm hiện đại với nhiều tính năng hữu ích được rất nhiều người sử dụng. mang tới nhiều tính năng giúp hỗ trợ công việc quản trị hosting trở nên hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, thiết kế đơn giản, thân thiện còn giúp cho việc làm quen và sử dụng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Giao diện quản trị SolidCP
Giao diện quản trị SolidCP

Với những tính năng ưu việt, việc quản lý sẽ trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu như có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý hosting thì SolidCP sẽ là sự lựa chọn mà mọi người nên tham khảo.

Controller

Quản trị hosting với Controller
Quản trị hosting với Controller

Phần mềm quản lý hosting Controller là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay dành cho những người đang có nhu cầu nâng cao hiệu quả quản trị hosting. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, không chỉ về tính năng mà còn về cả mức giá. Controller hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Mức giá hợp lý giúp cho những người có nhu cầu có thể dễ dàng tiếp cận, sử dụng phần mềm cao cấp mang tới hiệu quả cao cho công việc.

Tổng kết

Sử dụng các phần mềm quản lý hosting mang tới nhiều lợi ích, hỗ trợ công việc trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải sự lựa chọn nào cũng phù hợp và mang tới hiệu quả cao khi sử dụng. Trên đây là top 8 phần mềm quản lý hosting chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay mà Freelancervietnam đã tổng hợp và chia sẽ, hy vọng các bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.