Bất cứ một công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn nào muốn phát triển một cách ổn định luôn cần phải duy trì được mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Tuy nhiên, đây lại là một công việc không hề đơn giản, không dễ dàng để thực hiện. Cũng bởi vậy mà các phần mềm quản lý khách hàng đã được ra đời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp làm tốt việc này hơn.
Vậy đâu với là phần mềm quản lý tốt để lựa chọn nhằm hỗ trợ công việc được vận hành một cách hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người top 10 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay.
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng hay phần mềm CRM làm một phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên cung cấp các chiến lược kinh doanh. Giúp cho các doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, giảm bớt chi phí bằng cách củng cố sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Phần mềm quản lý khách hàng có thể thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của một tổ chức nhằm mang tới cho những người điều hành dịch hướng và những chiến lược cụ thể để có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng những thông tin, dữ liệu phân tích được.
Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng của mình một cách tốt hơn, nhất là trong lĩnh vực bán hàng. Không chỉ vậy, phần mềm này còn có tác dụng giúp nhắm mục tiêu cho các chiến lược tiếp thị tốt hơn, từ đó tạo ra chiến thuật định vị cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
- Tiết kiệm chi phí, tăng cường doanh thu và giảm thời gian xử lý công việc cho các nhân viên.
- Loại bỏ các hoạt động không mang lại hiệu quả trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
- Lưu trữ tất cả thông tin của khách hàng một cách nhất quán
- Hỗ trợ cho các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả
- Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng mới và giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Tuy nhiên, để có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả, các tổ chức cần phải giúp cho nhân viên của mình thay đổi và thích nghi với các công nghệ mới, và phần mềm này rất có lợi cho họ. Tiếp đó, phần mềm quản lý khách hàng sẽ cơ cấu lại và hướng dẫn chiến lược kinh doanh.
Và cuối cùng, những người điều hành doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định về việc đưa ra lựa chọn các công nghệ tự động hóa những quy trình kinh doanh. Quy trình này sẽ phụ thuộc vào lượng dữ liệu thu thập được và khả năng của công ty, có thể mất vài tuần, một năm hoặc thậm chí là lâu hơn.
Mời bạn tham khảo:
- Top 10 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất hiện nay
- Top 10 phần mềm quản lý kho tốt nhất
- Top 8 phần mềm quản lý hosting chuyên nghiệp nhất hiện nay
Top 10 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất
Mona CRM – Phần mềm quản lý khách hàng số 1 hiện nay
Khi nhắc đến việc triển khai phần mềm quản lý khách hàng trên thị trường, Mona Media chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều doanh nghiệp của Việt Nam và cả trên thế giới. Đây là một trong những phần mềm tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, vô cùng nổi tiếng.
Phần mềm này có khả năng quản lý tiếp thị, quản lý dịch vụ, quản lý bán hàng vô cùng hiệu quả. Với những ưu điểm nổi bật, Mona Media luôn được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Mang tới hiệu quả cao, sử dụng phần mềm đảm bảo sẽ giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp được hiệu quả hơn, chăm sóc khách hàng tốt và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Tính năng nổi bật:
- Cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu trên hệ thống đám mây
- Không chỉ Salesforce, phần mềm này còn có thể hoạt động trên các thiết bị IOS và Android
- Tích hợp chức năng quản lý quy trình tiếp thị, quản lý bán hàng hoạt động trên nền tảng trực tuyến
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 373/226 Đường Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM
Email: [email protected]
Hotline: 1900 636 648
Website: Mona CRM
SugarCRM – Quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp
Cái tên thứ 2 cũng nổi tiếng không kém mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này là SugarCRM. Đây là một phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng rất nổi tiếng được sử dụng rộng rãi.
Mang tới nhiều tính năng hữu ích, phần mềm này vô cùng phù hợp cho những công ty vừa và nhỏ. Thực sự, SugarCRM là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng tìm kiếm và chăm sóc khách hàng.
Ưu điểm của SugarCRM:
- Cho phép tùy chỉnh dữ liệu, giao diện phù hợp với đặc điểm cụ thể của công ty
- Có thể kết nối và đồng bộ hóa với nhiều phần mềm khác
- Mức giá hợp lý, có hỗ trợ phiên bản miễn phí
- Có thể tích hợp với Excel hoặc Word đề xuất báo cáo
Spreadsheet CRM – Hệ thống quản lý khách hàng
Spreadsheet là một phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có sẵn trong google, mọi người có thể dễ dàng tải về để sử dụng. Đây là một phần mềm hỗ trợ tuyệt vời cho các cá nhân, công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sử dụng SheetCRM mọi người có thể dễ dàng lưu trữ thông tin trực tuyến và quản lý.
Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm này là nó không thể quản lý được lượng dữ liệu quá nhiều hoặc quá lớn. Do đó, nếu như sở hữu doanh nghiệp có số lượng khách hàng nhiều cũng lượng thông tin lớn, đa dạng thì mọi người nên chọn một phần mềm khác.
Insightly – Quản lý thông tin khách hàng tốt nhất
Phần mềm quản lý khách hàng tiếp theo mà chúng tôi muốn mang tới cho mọi người chính là Insightly. Đây được xem là một trong những cái tên tốt nhất hiện nay được đông đảo công ty, doanh nghiệp sử dụng. Phần mềm này được đánh giá cao với 200MB dung lượng lưu trữ, 2.500 bộ hồ sơ lưu trữ và 10 trường tùy chỉnh. Phù hợp và được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng rất nhiều.
Với những tính năng thông minh, phần mềm này giúp hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết nhiều công việc. Không chỉ vậy, giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng cũng là một điểm cộng cho phần mềm này.
CapsuleCRM
Phần mềm quản lý khách hàng CapsuleCRM cũng là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp. Đây là một phần mềm miễn phí với 250 liên hệ và 10NB dung lượng lưu trữ, rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ngoài ra, mọi người cũng có thể nâng nâng cấp và sử dụng gói cao hơn chỉ với 12$/ tháng với hơn 50.000 liên hệ khách hàng, 2GB, cùng với đó là khả năng tích hợp nhiều ứng dụng quan trọng như Freshbooks, Mailchimp… giúp cho các hoạt động tiếp thị của công ty trở nên đơn giản hơn.
InStream
Một cái tên nữa cũng không thể bỏ qua trong danh sách này đó chính là phần mềm InStream. Đây là một phần mềm mới và miễn phí, có đầy đủ các tính năng cơ bản và tích hợp miễn phí với các trang mạng xã hội.
Nếu như muốn sử dụng nhiều tính năng hơn mọi người cũng có thể nâng cấp lên bản tính phí chỉ với 11,36$/ tháng. Với những tính năng thông minh và hữu ích mang lại thì đây là một mức phí khá rẻ cho một phần mềm cao cấp.
Hubspot CRM
Phần mềm quản lý khách hàng Hubspot CRM được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết có thể đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của các công ty vừa và nhỏ. Bằng những tính năng thông minh, phần mềm này hỗ trợ công việc kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, mức giá hợp lý cũng là một phần giúp cho Hubspot CRM được nhiều người lựa chọn. Thực sự, Hubspot CRM là một phần mềm lý tưởng mà các công ty, doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Microsoft Dynamics CRM
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Microsoft Dynamics là nó có khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng khác nhau của Microsoft như Office, Outlook, Dynamics GP… giúp cho quá trình xử lý của các công ty, doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Cho đến nay, phần mềm này đã được Microsoft trên điện thoại di động, có thể chạy trên các thiết bị Android, IOS, máy tính bảng và Windows Phone.
Zoho CRM
Zoho CRM cũng là một sự lựa chọn lý tưởng mà chúng tôi muốn mang tới cho mọi người. Không chỉ hỗ trợ hiệu quả nhiều công việc cho công ty mà phần mềm này sở hữu một giao diện thân thiện và mức giá hợp lý. Mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng Zoho CRM một cách dễ dàng.
Phần mềm Zoho CRM cung cấp các tính năng như:
- Lưu trữ thông tin khách hàng, lên lịch làm việc và chăm sóc khách hàng
- Kiểm tra thời gian hoàn thành công việc, quản lý hợp đồng và dự án
- Tăng cường hiệu quả công việc, nâng cao doanh thu bán hàng
- Sử dụng dễ dàng, có thể tùy chỉnh giao diện báo cáo như ý muốn, định hướng dữ liệu…
- Theo dõi khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như email, website, tài khoản cá nhân…
VTiger
VTiger là một phần mềm sử dụng nguồn mở miễn phí lý tưởng dành cho các công ty và doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc quản lý khách hàng. Đây là một phần mềm lý tưởng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.
Các tính năng của phần mềm VTiger:
- Quản lý các hoạt động tiếp thị
- Quản lý hàng hóa tồn kho
- Xử lý đơn hàng và hóa đơn một cách nhanh chóng
- Quản lý các hoạt động sau khi bán hàng
- Quản lý thông tin đặt hàng và chăm sóc khách hàng miễn phí
Không chỉ vậy, phần mềm VTiger còn cung cấp các phần mở rộng cho trình duyệt như ứng dụng Microsoft, thư Mozilla Thunderbird và nhiều ứng dụng thiết yếu khác cho hoạt động kinh doanh.
Tổng kết
Các phần mềm quản lý khách hàng mang tới nhiều lợi ích, hỗ trợ công việc vận hàng công ty một cách hiệu quả hơn, thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại. Tuy nhiên, mỗi phần mềm lại có những ưu điểm khác nhau, và ngay cả nhu cầu của khách hàng cũng vậy. Chính vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng mọi người cần thì hiểu kỹ càng nhu cầu của bản thân và khả năng của từng phần mềm. Tham khảo 10 cái tên mà Freelancervietnam đã chia sẽ để có thể chọn ra được phần mềm phù hợp nhất nhé.