Ngôi sao YouTube – còn được gọi là những Youtubers – là những người tự tạo ra sự nổi tiếng cho bản thân : họ kiếm được lượng khán giả bằng cách tạo nội dung hướng tới giảng dạy, giải trí, đánh giá và ngày cành được đón nhận trên internet.
Và công việc mà hầu hết các Youtubers đang làm – đó là ”gãi đúng chỗ ngứa” tất cả các vấn đề HOT trong xã hội bằng việc xuất hiện trước người xem (viewers) và nói về chúng.
Trắng news – kênh tin tức mỗi ngày được giới trẻ thích thú đón nhận
Khởi nghiệp kiếm tiền trên Youtube có lẽ không phải là lý do bạn sẽ bắt đầu một kênh cá nhân, nhưng khi bạn nhận ra rằng nó có thể mang về cho bạn một khoản không nhỏ thì bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên rất nhiều.
Vậy bạn cần bao nhiêu người đăng ký theo dõi (Subscribers) để bắt đầu kiếm tiền online từ Youtube?
New Media Rockstars ước tính rằng những Youtubers hàng đầu kiếm được hàng triệu, một số khác thậm chí là hàng chục triệu. Doanh thu có thể biến động nhiều tùy thuộc vào chủ đề của kênh.
Dưới đây chỉ là một số ước tính và số lượng người đăng ký mà những Youtubers này có:
EpicMealTime kiếm được khoảng 3,1 triệu đô la (7 triệu người đăng ký)
Ray William Johnson có giá 4,2 triệu đô la (10 triệu người đăng ký)
FunToyzCollector kiếm được tới 30,4 triệu đô la (8 triệu người đăng ký)
Tuy nhiên, các kênh YouTube nhỏ hơn vẫn có thể kiếm tiền. Khả năng kiếm tiền của bạn không chỉ được xác định bởi số lượng người đăng ký và lượt xem mà bạn có, mà còn bởi mức độ tương tác bạn tạo ra, mức độ phù hợp mà bạn phục vụ và các kênh doanh thu mà bạn khám phá. Tuy là nói như vậy, nhưng không phải là số lượng subscribers không quan trọng — hãy xem mẹo của Mona Media để có được nhiều subscribers trên YouTube.
Nhưng trước khi chúng tôi đi vào cách thức bạn có thể kiếm tiền trên YouTube, bạn cần hiểu rõ đối tượng của mình sẽ là như thế nào trước tiên.
Hiểu đối tượng khách hàng của bạn
Xây dựng khán giả của riêng bạn sẽ đưa bạn vào vị trí tuyệt vời để kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau. Nhưng bạn sẽ chỉ có thể tận dụng tối đa các cơ hội mà bạn có nếu bạn hiểu được thành phần khán giả (nhóm đối tượng phù hợp với kênh Youtube của bạn)
Đối với nhiều YouTuber tìm cách kiếm tiền, kênh của bạn càng khai thác nhiều thị trường khác nhau, bạn càng dễ dàng có một vị trí tốt đối với các thương hiệu muốn nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể để khai thác họ (sẽ nói rõ hơn ở dưới)
Bạn cần chú ý đến một số đặc điểm :
Giới tính. Trong trường hợp khán giả của bạn có sự phân chia rõ ràng về giới tính phù hợp với video.
Độ tuổi. Điều buộc phải lưu ý khi thành viên subscribers tham gia vào kênh của bạn
Vị trí địa lý. Dành cho các quốc gia hoặc thành phố nơi người xem đang xem video của bạn và một số thương hiệu có thể muốn tập trung vào.
Thời gian xem: Mức độ tương tác tổng thể của khán giả sẽ ảnh hưởng đến video của bạn.
Kết hợp các yếu tố trên để vẽ bức tranh chính xác hơn về khán giả của bạn bằng cách xem xét những thứ ví dụ như số lượng viewer nam bạn có trong một độ tuổi cụ thể.
Với thông tin về nhóm đối tượng này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về subscribers của riêng mình và cũng có thể làm việc tốt hơn với các thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng Social Blade để so sánh kênh của riêng bạn với những người khác.
Bây giờ, với những chú ý đó, chúng ta có thể bắt đầu nói về những cách khác nhau mà bạn thực sự có thể kiếm tiền online.
Hành trình kiếm tiền trên Youtube
Cũng giống như là một người có tầm ảnh hưởng (influencer) trên Instagram hoặc một blogger, khán giả chính là chìa khóa tiềm năng kiếm tiền của bạn, nhưng đó là việc tạo ra nhiều nguồn doanh thu giúp bạn thực sự thu về lợi nhuận.
May mắn thay, có một số cách bạn có thể kiếm tiền trên Youtube:
Trở thành Đối tác YouTube và thu tiền từ quảng cáo.
Bán sản phẩm hoặc hàng hoá thông qua kênh Youtube cá nhân
Kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng cho dự án tiếp theo của bạn.
Để khán giả ủng hộ công việc của bạn thông qua “fan funding” ( quỹ tài trợ từ người hâm mộ)
Cấp phép nội dung của bạn để chạy trên phương tiện truyền thông.
Làm việc với các thương hiệu như một người có tầm ảnh hưởng hoặc như là mội đại diện bán hàng cho họ (affiliate)
Nào, bây giờ ta hãy xem xét chi tiết hơn từng cách một :
1. Trở thành Đối tác của YouTube và kiếm tiền từ quảng cáo
Nguồn doanh thu đầu tiên bạn có thể khám phá là quảng cáo.
Bạn sẽ cần thiết lập tài khoản để trở thành Đối tác YouTube, điều này có thể dễ dàng thực hiện trong phần Creator Studio trong tài khoản YouTube của bạn bằng cách chuyển đến menu Kênh (Chanel) để xác minh tài khoản của bạn và bật Kiếm tiền (Monetization) (nhấp vào đây để truy cập trực tiếp).
Sau khi trở thành Đối tác, bạn sẽ cần phải có tài khoản AdSense để chọn tham gia vào mạng quảng cáo của Google để được thanh toán và xem báo cáo doanh thu quảng cáo. Nếu bạn không có, bạn có thể đăng ký một tài khoản tại đây.
Khi đã xong, bạn cần chú ý kí hiệu “$” màu xanh lá bên cạnh video của mình trong Trình quản lý video (video manager) để biết liệu video đó có được bật tính năng kiếm tiền hay không. Bạn có thể click vào để truy cập cài đặt kiếm tiền cho mỗi video.
Thật dễ dàng để thiết lập, nhưng quảng cáo với tư cách là đối tác của YouTube không phải là nguồn doanh thu sinh lợi nhất mà bạn có thể mang về cho chính mình.
Tại sao bạn nên nhìn xa hơn việc chạy quảng để kiếm doanh thu?
YouTube gần đây đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội do quyết định minh bạch hơn về quảng cáo trên nền tảng và nội dung nào đủ điều kiện là nội dung “thân thiện với nhà quảng cáo” (advertiser-friendly). Về cơ bản, nhiều Youtubers lo ngại rằng họ sẽ mất doanh thu quảng cáo giúp hỗ trợ kênh của họ do bản chất nội dung của họ.
Theo YouTube, nội dung của bạn có thể bị xoá khỏi quảng cáo nếu nó bao gồm:
Nội dung khêu gợi tình dục, bao gồm ảnh bán khoả thân và nội dung hài hước chứa yếu tố tình dục.
– Bạo lực, bao gồm hiển thị các chấn thương ghê rợn và các sự kiện liên quan đến chủ nghĩa cực đoan bạo lực
– Ngôn ngữ không thích hợp, bao gồm ngôn ngữ quấy rối, tục tĩu và khiếm nhã
– Quảng bá thuốc và các chất nằm trong quy định, bao gồm bán, sử dụng và lạm dụng các mặt hàng đó
– Các chủ đề và sự kiện gây tranh cãi hoặc nhạy cảm, bao gồm các chủ đề liên quan đến chiến tranh, xung đột chính trị, thiên tai và bi kịch, ngay cả khi hình ảnh đồ họa đã bị ẩn đi.
Nhưng thực tế là YouTube đã xoá những nội dung mà họ cho là “không thân thiện với nhà quảng cáo” từ năm 2012 thông qua quy trình tự động.
Các Youtubers bị mất doanh thu quảng cáo vì video của họ sẽ bị huỷ chức năng kiếm tiền mà không bị cảnh báo, điều mà ngay cả bản thân họ cũng không hiểu vì sao.
Hiện tại tình hình thực sự tốt hơn, vì Youtubers đã được thông báo khi điều này xảy ra và họ có thể tranh luận bất kỳ video nào bị loại trừ một cách nhầm lẫn khỏi mạng quảng cáo của YouTube.
Quảng cáo có thể là một phương tiện phổ biến để tạo thu nhập một cách thụ động cho Youtubers, nhưng đổi lại là YouTube chiếm tới 45% thị phần doanh thu quảng cáo.
Tóm lại, người dùng YouTube nên khám phá các luồng doanh thu khác để duy trì sở thích sáng tạo của họ.
Vì vậy, hãy làm cách tiếp theo.
2. Kiếm tiền trên YouTube bằng cách bán sản phẩm hoặc hàng hóa
Nó làm tăng khả năng hiển thị của bạn bằng cách đưa thương hiệu và cá tính trực tuyến của bạn vào thế giới ngoại tuyến và tăng cường mối quan hệ giữa bạn và người hâm mộ của bạn khi họ mua những gì bạn đang làm ra.
Zack Guzman – chàng trai khởi nghiệp bằng việc bán áo có in hình độc đáo
Bán những sản phẩm hợp thời, phong cách và ngầu (swag) thật sự dễ hơn bạn hình dung ban đầu nhiều.
Bạn có thể đặt hàng các mẫu thiết kế với giá cả phải chăng phù hợp cho các sản phẩm cụ thể, như áo phông, sử dụng các trang web hỗ trợ như Fiverr.
Và khi xử lý đơn đặt hàng của khách, bạn có thể tích hợp cửa hàng của mình với các dịch vụ như Oberlo hoặc một trong nhiều nhà cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu, hỗ trợ tất cả giao hàng, thực hiện và hỗ trợ khách hàng, cho phép bạn gặt hái tất cả lợi ích của mô dropshipping business (xem hình minh hoạ)
Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với một mạng lưới bán hàng hiện có cho những nhà tạo mẫu thời trang như DFTBA (Don’t forget to become awesome). Tuy nhiên, bạn sẽ phải cạnh tranh với những YouTubers khác trên thị trường và có ít thao tác thêm sản phẩm, giảm giá, tích hợp nội dung của bạn và tất cả những lợi thế so với việc sở hữu trang web thương mại điện tử của riêng bạn.
Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân và bán các sản phẩm độc đáo của mình, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp của bạn với kênh YouTube cá nhân.
Trường hợp này mình sẽ lấy một ví với 1 kênh Youtube Việt Nam, đó là ChangMakeup.
Mới chỉ xuất bản vài ngày, video trên đã có tới nửa triệu lượt xem và hơn 6000 bình luận về sản phẩm mới ChangMakeup
Đây là 1 Youtube Channel về làm đẹp đã được xây dựng từ khá lâu làm theo sở thích cũng như xây dựng thương hiệu, và bây giờ là thời điểm để bạn ấy hưởng thành quả. Số lượng đặt hàng trên 1000 đơn mỗi ngày và website phải đóng cửa để sản xuất cho kịp hàng.
Thế nên một YouTuber khi đã kiếm được lượng khán giả nhất định, bạn sẽ có hai ưu điểm ngay từ đầu mà các chủ cửa hàng khác sẽ ghen tị với bạn :
Một công cụ chứa nội dung luôn hướng lượng truy cập đến cửa hàng của bạn.
Sự tin tưởng của khán giả, thứ mà bạn đã kiếm được bằng cách thường xuyên phục vụ miễn phí cho họ những nội dung mang thương hiệu của riêng bạn.
3. Kêu gọi hỗ trợ cho dự án video tiếp theo của bạn
Khi tiền là tất cả giữa một ý tưởng và quy trình để biến ý tưởng đó thành hiện thực, huy động vốn cộng đồng là cách tốt nhất và nhanh chóng để làm cho nó xảy ra.
Cho dù là bạn cần tiền trợ giúp mua thiết bị tốt hơn, thuê diễn viên hay các chi phí sản xuất khác, bạn đều có thể kêu gọi khán giả của bạn và các nguồn huy động vốn từ cộng đồng nếu ý tưởng của bạn đủ hấp dẫn.
Nhiều dự án quảng cáo được huy động vốn từ cộng đồng thành công đa phần đều khiến cho người dùng nhiều điều thú vị, vì vậy hãy cân nhắc quay video giải thích dự án của bạn hoặc đưa ra được điểm lôi cuốn của nó, chẳng hạn như Kung Fury, phim ngắn tỏ lòng tôn kính những bộ phim hành động thập niên 80, được huy động nhiều vốn trên diễn đàn Kickstarter
Các trang web huy động vốn từ cộng đồng phổ biến với hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về các chiến dịch từ các Youtubers thành công bao gồm:
Kickstarter: Một trong những trang web huy động vốn từ cộng đồng nổi tiếng nhất và tuyệt vời để tài trợ các sản phẩm thú vị và các dự án sáng tạo. Hãy chắc chắn đặt mục tiêu tài trợ có thể đạt được bởi vì bạn sẽ chỉ đảm bảo mục tiêu tài trợ nếu bạn thực sự đạt được mục tiêu bạn đã đặt. (Link truy cập : https://www.kickstarter.com)
Indiegogo: Giải pháp thay thế Kickstarter cung cấp các tùy chọn tài trợ linh hoạt hơn. (Link truy cập : https://www.indiegogo.com)
4. Hãy để khán giả YouTube của bạn hỗ trợ công việc của bạn thông qua quỹ tài trợ của người hâm mộ (fan funding)
Tương tự như huy động vốn cộng đồng cho một dự án, bạn cũng có thể thiết lập quỹ “tài trợ của người hâm mộ” cho các nguồn đóng góp từ khán giả của mình.
Là một người sáng tạo trong kỷ nguyên mạng xã hội, bạn đang đóng góp tiếng nói của mình vào internet mà không buộc khán giả phải trả tiền để được nhận vào học. Vì vậy, nếu đó là nội dung hay, khán giả của bạn có thể có xu hướng hỗ trợ bạn liên tục.
Nhiều nền tảng fan funding cung cấp cho các Youtubers một nơi khác để mọi người theo dõi nội dung của họ và cách thu hút khán giả trung thành nhất và thưởng cho họ vì sự ủng hộ dành cho Youtubers.
Một số chương trình fan funding phổ biến bao gồm:
YouTube’s fan funding : Tính năng này trên YouTube về cơ bản cho phép bạn tạo một “tipping jar” (hũ bỏ tiền tip) để viewers có thể quyên góp bất cứ khi nào và số lượng bao nhiêu. Bạn sẽ cần phải thiết lập tài khoản YouTube của mình để quảng cáo như trên.
Patreon: Nền tảng dành cho thành viên giúp người sáng tạo dễ dàng nhận thanh toán. Người hâm mộ có thể đăng ký chọn Youtuber yêu thích của họ với số tiền ít nhất một đô la một tháng và nhận được phần thưởng độc quyền. (Link truy cập : www.patreon.com )
Tipeee: Cho phép bạn kết hợp cả đóng góp một lần và định kỳ (link truy cập : www.tipeee.com )
5. Cấp phép nội dung cho các phương tiện truyền thông
Nếu bạn vô tình tạo ra một video có nội dung hấp dẫn, có sức lan truyền tới công chúng, bạn có thể cấp phép cho nội dung của mình để đổi lấy tiền.
Kênh tin tức truyền hình, chương trình buổi sáng, trang web tin tức trực tuyến và những Youtubers khác có thể liên hệ với bạn về quyền sử dụng video của bạn trong trường hợp chúng đạt được độ lan toả cao.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng các video của mình lên một thị trường như Jukin Media nơi nội dung của bạn sẽ dễ dàng hơn cho đúng người tìm và mua.
6. Làm việc với các thương hiệu như một Influencer hoặc Affiliate
Các thương hiệu đang đầu tư nhiều hơn và nhiều hơn nữa trong trong mảng influencer marketing (quảng cáo dựa trên những người ảnh hưởng), chi tiêu một lượng lớn ngân sách quảng cáo của họ cho những người có ảnh hưởng – những người vốn đã có được sự trung thành từ khán giả của họ.
Điều này tạo cơ hội lớn cho bạn với vai trò là người sáng tạo video trên Youtube nếu bạn có thể thương lượng để có được thoả thuận tốt
Brendan Gahan, chuyên gia marketing và người có ảnh hưởng trên YouTube, khuyên bạn nên thiết lập phí cố định ban đầu bằng cách xem số lượt view mà video của bạn thường nhận được và nhân với 5 đến 15 cent cho mỗi lượt xem (đó là số tiền mà nhiều thương hiệu sẵn sàng trả cho lượt xem qua quảng cáo trên YouTube).
Tùy thuộc vào đòn bẩy của bạn — nhóm đối tượng, chất lượng nội dung và mức độ thích hợp và lợi nhuận của bạn – bạn có thể thương lượng thỏa thuận tốt hơn nếu thương hiệu phù hợp.
Để giúp cho bạn một ý tưởng khác về khả năng bạn có thể tính phí, theo một nghiên cứu, người có ảnh hưởng tầm trung sẽ tính phí một thương hiệu trung bình từ 200 đô la đến 500 đô la cho mỗi bài đăng
Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng khoảng 69% YouTubers được khảo sát không nghĩ rằng hợp tác với các thương hiệu làm giảm tính chân thực trong nội dung video của họ.
Chìa khóa khi hợp tác về nội dung được thương hiệu tài trợ là tính minh bạch về nội dung – không ủng hộ bất kỳ điều gì bạn không thực sự thích hoặc tin tưởng và phản hồi với khán giả về lý do bạn làm việc đó.
Dưới đây là một số ít các thị trường có ảnh hưởng nhiều bạn có thể thêm kênh của mình vào và được khám phá bởi các thương hiệu lớn và nhỏ:
Grapevine Logic: Một trong những thị trường có ảnh hưởng phổ biến, bạn chỉ cần 1000 người subscribers/followers để tham gia. (link truy cập : www.grapevinelogic.com )
Famebit: Với một loạt các thương hiệu để làm việc với, bạn có thể tìm thấy một cơ hội nhận được tài trợ mà bạn sẽ tự hào là một phần trong đó. Bạn cần 5000 subscribers/followers để tham gia (link truy cập : https://famebit.com)
Channel Pages : Hợp tác với những Youtubers khác cũng như những thương hiệu (link truy cập : https://channelpages.com)
Crowdtap: Hoàn thành các “nhiệm vụ” là tạo một bài đăng nhỏ để đổi lấy tiền và các phần thưởng khác. Không có giới hạn về số lượng subscribers/followers bạn cần tham gia. (Link truy cập : https://crowdtap.com)
Một số thị trường dành cho influencers cung cấp cho bạn các sản phẩm miễn phí, trong khi một số khác được biết đến vì có những thương hiệu lớn sẵn sàng trả nhiều hơn. Tận dụng các cơ hội phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, nhưng hãy tự lên danh sách ở càng nhiều nơi càng tốt để đảm bảo khả năng hiển thị tối đa cho kênh của bạn.
Để biết thêm về cách chèn nội dung hoặc sản phẩm được tài trợ vào video của bạn, hãy xem Bộ hướng dẫn của Youtube về cách chèn các sản phẩm được trả phí
Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành đơn vị liên kết cho thương hiệu và kiếm thu nhập thông qua hoa hồng từ những lần bán hàng thông qua kênh của mình. Hoạt động này đặc biệt tốt nếu bạn xem các sản phẩm như một phần của kênh YouTube của bạn. Vì không có rủi ro liên quan đến việc kinh doanh của thương hiệu (họ chỉ trả tiền khi họ thực hiện bán hàng), thường thì họ đặt ra một mức từ thấp đến cao để bắt đầu.
Các chương trình liên kết phổ biến bao gồm Click Bank (1% đến 75% hoa hồng tùy thuộc vào những gì nhà cung cấp thiết lập) và mạng lưới bán hàng của Amazon (kiếm được tới 10% cho mỗi lần bán). Bạn cũng có thể tiếp cận với các thương hiệu đang chạy chương trình quảng cáo liên kết trong thị trường của bạn. Điều này khá phổ biến trong thế giới thương mại điện tử.
Nghệ thuật “bán hàng” mà không làm phiền đến người xem video
Nhiều chiến lược kiếm tiền đã nói trên liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm (ví dụ: cửa hàng của bạn) hoặc chiến dịch (ví dụ: huy động vốn từ cộng đồng cho một chuỗi video). Bạn vẫn sẽ cần phải làm cho khán giả của bạn nhận thức được những điều này mà không phá hoại tính toàn vẹn nội dung video của bạn.
Quảng cáo một cách dồn dập và dày đặc gây cảm nhận xấu đến người xem là mối quan tâm thực sự đối với nhiều Youtubers. Nhưng nếu bạn không bao giờ chú ý, bạn sẽ không bao giờ nhận ra được.
Có một số “vị trí” bạn có thể chọn để quảng cáo sản phẩm hoặc chiến dịch của mình.
Ghi lại lời mời gọi trong video của bạn
“Nếu bạn thích video này, hãy nhấn nút thích và đăng ký”.
Nhiều YouTubers đính kèm bao gồm lời mời gọi dọc theo những dòng ở cuối video của họ để tăng lượng người xem của họ. Bằng cách đề xuất hành động dự định bạn muốn họ thực hiện, đối tượng của bạn có nhiều khả năng thực sự thực hiện hành động đó hơn.
Bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận này để hướng sự chú ý của khán giả đến một cơ hội tạo doanh thu.
Gắn thêm thẻ YouTube được định thời gian vào video của bạn
Cho dù đó là một phần trong thỏa thuận của bạn với một thương hiệu hay bạn đang quảng bá sản phẩm của riêng mình, Thẻ YouTube mang đến một cách bắt mắt để thu hút sự chú ý của người xem tương tác.
Bạn có thể đặt chúng bật lên vào đúng thời điểm khi chúng phù hợp nhất và ít gây mất tập trung để tăng sự tương tác của chúng đối với người xem
Thêm liên kết vào mô tả video (video description) của bạn
Bạn có thể thu hút người xem đến cửa hàng, trang Patreon, chiến dịch Kickstarter hoặc những mục tiêu bạn đang muốn chạy doanh thu khác bằng cách thêm liên kết vào mô tả video của bạn.
Quảng cáo phiếu mua hàng của bạn trên các nền tảng khác
Chỉ vì nội dung của bạn được lưu trữ trên YouTube, không có nghĩa là bạn không nên tận dụng tất cả các kênh khác ngoài kia để phân phối sản phẩm của bạn. Quảng bá về các chiến dịch mới hoặc chạy chương trình giảm giá trên Twitter, Facebook và bất kỳ tài khoản nào khác mà bạn sở hữu.
Càng nhiều lời nhắn của bạn lan rộng thì cơ hội chúng được nhìn thấy càng lớn. Vì vậy, đây luôn luôn là một ý tưởng tốt để phát triển phương tiện truyền thông xã hội của bạn sau YouTube.
Sự nổi lên của những “người kinh doanh trên Youtube” (Youtubepreneur)
Điều gì khiến hầu hết người sáng tạo khi làm ra một thứ gì đó mới mẻ thì họ không quan trọng về tiền bạc cho lắm? Nó xuất phát từ suy nghĩ họ muốn làm một cái gì đó cho thế giới thưởng thức.
Nhưng ngạc nhiên thay, điều đó lại đặt họ vào một vị trí tuyệt vời để kiếm tiền trong một thế giới đang ngày càng bị ám ảnh bởi các nội dung trên mạng xã hội.
PewDiePie – Youtuber về game streaming nổi tiếng cộng đồng mạng
Trong khi các doanh nghiệp đang đối mặt với phần khó khăn đó là tìm ra và giữ chân khách hàng, thì các YouTubers đã tìm ra công thức thành công cho hai điều đó.
Tất cả những gì còn lại là sáng tạo — để truyền kênh cho doanh nghiệp để khám phá ý tưởng — bằng cách bạn chọn kiếm tiền từ niềm đam mê của mình.
Có thể bạn quan tâm: