Những kỹ năng quan trọng nhất đối với nhân viên tạp vụ văn phòng

0
2885
Các kỹ năng quan trọng của nhân viên văn phòng

Ngành vệ sinh công nghiệp phát triển tương đối ổn định, liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây, ngay cả khi phải đối diện với tình trạng kinh tế biến đổi không ngừng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh nối tiếp nhau ra đời. Câu hỏi đặt ra là, tại sao mọi người lại quyết định trở thành nhân viên tạp vụ văn phòng và các kỹ năng cần thiết cho công việc này là gì?

Nếu đang là chủ sở hữu của một công ty vệ sinh chuyên nghiệp, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một đội ngũ nhân viên tạp vụ chuyên nghiệp giúp công ty phát triển. Điều quan trọng là phải tuyển dụng đúng người có kỹ năng cần thiết cho việc dọn dẹp để đủ nguồn lực vượt lên các đối thủ cạnh tranh. Do đó, khi thuê nhân viên tạp vụ văn phòng, hãy đảm bảo rằng họ có các kỹ năng sau đây:

  1. Kỹ năng quản lý thời gian tốt

Các kỹ năng quan trọng của nhân viên tạp vụ văn phòng
Cần nhiều kỹ năng để trở thành nhân viên tạp vụ văn phòng tốt nhất.

Nhân viên tạp vụ văn phòng cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt và có thể đào tạo được. Thông thường, những công ty đối tác đều yêu cầu cung cấp dịch vụ vệ sinh trong một số khoảng thời gian cụ thể, do đó, điều quan trọng ở đây là các nhiệm vụ được giao phải hoàn thành đúng thời hạn.

Để xử lý vấn đề này, công ty vệ sinh có thể tiến hành đăng ký thời gian dọn dẹp và tạo thành lịch trình, phân công cho từng nhân viên để họ có thể hoàn thành trong khoảng quy định. Điều này cũng mang lại cho khách hàng của bạn sự an tâm.

  1. Trung thực

Không một ông chủ nào muốn thuê nhân viên không trung thực. Tuy nhiên, đối với công ty vệ sinh thì yếu tố này còn quan trọng hơn nữa. Trước hết, bạn sẽ không muốn nhân viên của mình gây ra sự cố ở nơi làm việc (văn phòng của đối tác). Bên cạnh đó, bạn cần họ trung thực để có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề khiến những phiền phức (nếu xảy ra).

Ngoài ra, nhân viên tạp vụ văn phòng cũng không nên dùng bất cứ thứ gì từ nơi làm việc mà không thuộc quyền quản lý của họ vì những hành động tự tiện, gian dối sẽ khiến công ty của bạn mất uy tín và không thể phục hồi.

  1. Kiên định và chu đáo

Kiên định và chu đáo là một trong những đức tính quan trọng nhất mà một nhân viên tạp vụ văn phòng cần có. Chẳng hạn, công ty đã hoàn thành công việc dọn dẹp cho một khách hàng mới, họ có thể gia hạn hợp đồng nếu hài lòng với kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, lúc này một nguy cơ sẽ ập đến, đó là việc nhân viên tạp vụ có thể hơi tự mãn và để xảy ra sai sót. Chỉ một lần phạm lỗi thì toàn bộ danh tiếng của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, khi tuyển dụng nhân viên tạp vụ, bạn cần đảm bảo rằng họ chu đáo, kiên định để duy trì những tiêu chuẩn dọn dẹp từ tháng này qua tháng khác. Khách hàng nào cũng muốn rằng văn phòng của họ trông sạch sẽ và không tì vết.

Nhân viên tạp vụ văn phòng
Nhân viên tạp vụ văn phòng cần chuyên nghiệp và chu đáo.
  1. Thân thiện

Không ai muốn làm việc với một nhân viên dễ nổi giận và không có động lực. Nếu một trong những nhân viên tạp vụ của bạn cư xử không tốt với đồng nghiệp thì những thành viên còn lại trong nhóm cũng phải chịu đựng. Nó làm giảm tinh thần chung của đội dẫn đến giảm năng suất công việc.

Do đó, khi thuê một người dọn dẹp chuyên nghiệp, bạn nên chắc chắn rằng người đó có thái độ tích cực và luôn chào đón các thành viên trong nhóm cũng như khách hàng. Đây chỉ là những việc nhỏ nhưng lại rất có ý nghĩa.

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng suy nghĩ vượt trội và có thái độ tốt trong giải quyết vấn đề là những đặc điểm được đánh giá cao đối với bất kỳ ngành nghề nào. Trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, một nhân viên tạp vụ văn phòng sẽ phải đối mặt với một loạt các thách thức mỗi ngày: Ra quyết định nhanh chóng như sản phẩm, thiết bị nào tốt hoặc nghĩ ra ý tưởng mới để cải thiện hiệu suất của cả nhóm, v.v.

Do đó, sẽ tốt hơn nếu họ có khả năng và thái độ quyết đoán khi giải quyết vấn đề. Thay vì phàn nàn, họ sẽ tìm cách xử lý các tình huống phát sinh. Khi các thành viên trong nhóm không hoảng loạn và có thể giải quyết khó khăn thì toàn bộ công việc sẽ được tiến hành một cách trơn tru.

  1. Khả năng thích nghi

Theo Forbes, tính linh hoạt là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn tìm kiếm ở ứng viên. Khả năng đổi mới, chấp nhận những thách thức mới và rời khỏi vùng an toàn là những đặc điểm được đánh giá cao.

Tương tự, trong một doanh nghiệp vệ sinh công nghiệp, mỗi ngày đều mang đến những thách thức mới. Nhân viên tạp vụ có thể phải làm việc trong các môi trường khác nhau, với nhiều sản phẩm và vật liệu mới khác nhau và thời gian thực hiện công việc cũng có thể thay đổi thường xuyên.

  1. Khả năng làm việc tự chủ

Tìm kiếm việc làm nhân viên tạp vụ tại Blog
Tìm kiếm việc làm nhân viên tạp vụ tại Blog

Hầu hết các dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp đều cung cấp các chương trình đào tạo tại chỗ cho nhân viên mới. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, sẽ có nhiều trường hợp mà họ phải làm việc mà không có sự giám sát. Vì vậy, lúc đó, khả năng chủ động, tự chủ trong công việc sẽ rất cần thiết. Đó cũng là một loại thuộc tính mà nhiều công ty tìm kiếm trong các một ứng viên hoặc điều kiện để xem xét thăng chức lên các vị trí quản lý.

  1. Thận trọng

Là người dọn dẹp, nhân viên tạp vụ sẽ thường xuyên ở lại một mình trong các văn phòng. Khách hàng tin tưởng sẽ đưa lại chìa khóa nên họ có thể bắt gặp một số hình ảnh, thông tin nhạy cảm. Trong tình huống như vậy, nhân viên tạp vụ không được phép chạm vào vào đồ của khách hoặc tiết lộ bất kỳ thông tin nào ra bên ngoài.

Chắc chắn, không một công ty vệ sinh nào muốn nhân viên tạp vụ của mình đăng ảnh về văn phòng của khách hàng lên mạng xã hội hoặc. Bạn cần thuê những người có thể giữ bí mật với chính mình và không tiết lộ thông tin cá nhân về khách hàng.

  1. Tự hào về công việc

Người ta không thể làm tốt công việc của mình nếu không tự hào về những gì họ làm, cho dù là một người quản lý hay một nhân viên tạp vụ văn phòng. Dịch vụ dọn dẹp và làm sạch cũng quan trọng như bất kỳ công việc nào khác. Vì vậy, thuê những người có thể tự tin nói rằng hàng ngày họ làm bạn với chất tẩy rửa có thể sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

  1. Bền bỉ

Dọn dẹp vệ sinh có thể là một công việc mệt mỏi, tiêu tốn hàng trăm calo trong vòng 1 giờ. Dù không cần có cơ thể của một vận động viên, nhưng nhân viên tạp vụ văn phòng cần phải có sức chịu đựng để làm việc trong nhiều giờ liền mà không uể oải hoặc từ bỏ.

Ngành công nghiệp vệ sinh chuyên nghiệp đang chuyển động rất nhanh với những cải tiến mới và công nghệ làm sạch khác nhau, tạo nên một cuộc cách mạng. Các tiêu chuẩn làm sạch đang tăng lên từng ngày và nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên tạp vụ của họ đáp ứng được nhu cầu.

Do đó, điều quan trọng là phải thuê những nhân viên tốt nhất có thể với các kỹ năng cần thiết cho công việc dọn dẹp tại văn phòng. Với các kỹ năng trên, các bạn đánh giá mình có đầy đủ chưa? Để hiểu hơn cách để làm sao có các kỹ năng này, mời bạn đọc tham khảo các kỹ năng làm việc được mô tả chi tiết tại đây . Hãy luôn nghĩ về các phương pháp mới để kết hợp chúng vào công việc hàng ngày và thúc đẩy chiến lược kinh doanh hiệu quả.