Mạng internet phát triển rộng rãi và các chủ doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh online. Một chiến lược marketing và tỉ lệ doanh thu cho việc kinh doanh online là điều cần thiết. Một bài toán thực sự khó cho các doanh nghiệp khi muốn chiếm ưu thế với đối thủ. Bạn cần phải có chiến lược phân tích. Top công cụ phân tích đối thủ miễn phí và tốt nhất dưới đây giúp bạn có mô hình phù hợp.

SimilarWeb – Top công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn

Đây là một công cụ giúp bạn có thể phân tích được website của đối thủ. Nó cho phép phân tích toàn diện mỗi website dựa trên nhiều nguồn và tạo được bức tranh chân thực. Một bức tranh tốt trong thời đại kỹ thuật số. Một nền tảng giúp người dùng hiểu thông tin sâu hơn về mỗi website.  SimilarWeb xây dựng một cơ sở thu thập dữ của  nó sau nhiều năm. Một số thông tin bạn có thể nhận được những thông tin: nguồn traffic; traffic –  cam kết của người dùng và  các dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa vào nguồn traffic; các web phổ biến, phân tích các từ khóa.

Công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ

Thông tin có thể được lấy từ traffic insights cho tất cả các website. Các thông tin từ các đầu mối kinh doanh và người giới thiệu, các công cụ tìm kiếm hay các quảng cáo hiển thị luôn được truy cập vào.

SimplyMeasured – Công cụ phân tích mạng xã hội

Đây là Top công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn. Bạn có thể phân tích một số trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Youtube. Đây là những thông tin hoàn toàn phụ thuộc vào các kênh bạn muốn kiểm tra. Nó cho phép bạn phân loại các khách hàng mục tiêu. Quá trình này hoàn thành sẽ thấy được mục tiêu, khách hàng đóng góp vào tỷ lệ chuyển đổi thành tích. Nó giúp bạn kiểm tra chiến dịch có đạt KPIs như mong muốn hay không.

Một số công cụ phân tích các kênh mạng xã hội cụ thể:

Fanpage Karma

Nó cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ nhanh chóng và trực quan. Bạn có thể nhập Fanpage của bạn hay các đối thủ.

Một công cụ phân tích nhiều thông số của kênh truyền thông của mạng xã hội

Nó có thời gian phân tích là 90 ngày gần nhất nhưng cũng có thể tùy chỉnh. Fapage Karma là Top công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn. Các thông tin về đo lường và so sánh Tổng quan được công cụ Karma đưa ra. Nó cho ra các thông số cụ thể như lượt tương tác, tốc độ phát triển, độ lặp, từ khóa sử dụng hiệu quả. Một chiến lược đúng đắn sẽ được đưa ra sau khi có thông tin so sánh giữa mình và đối thủ.

Klear – giúp bạn định hướng influencer

Đây là công cụ có chức năng phân tích và xác định influencer trong từng lĩnh vực. Nó sử dụng dữ liệu của Twitter, Facebook, Instagram. Bạn có thể tìm được lượng post trung bình, độ phổ biến, mức độ phản hồi và nội dung tốt trên mạng xã hội. Klear đưa ra các tài khoản thường xuyên tương tác. Nó vừa đánh giá số lượng mà cả chất lượng công chúng.

Spyde

Đây là Top công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn. Một công cụ kiểm tra từ khóa và các bài quảng cáo. Spyde phân tích các chi tiết liên quan đến mọi yếu tố đặc trưng của web như đối thủ, từ khóa, thống kê. Nó có thể xem các từ khóa được sử dụng bởi đối thủ trên AdWord và công cụ tìm kiếm cơ bản. Bạn chỉ cần gõ địa chỉ web của đối thủ và chờ kết quả. Một công cụ miễn phí và cho phép bạn kiểm tra mỗi từ khóa, thứ hạng của đối thủ trong 10 năm trở lại.

Google Alert – Công cụ tốt nhất để kiểm soát lượng Mentions

Một công cụ phổ biến được sử dụng nhiều bởi các chuyên gia SEO trên toàn thế giới. Đây là một nền tảng thay đổi nội dung tốt nhất được phát triển bởi Google. Nó có thể thông báo người dùng về trang web mới, blog mới. Hơn hết, các bài viết mới tương ứng với từ khóa tìm kiếm của người dùng.

Công cụ của nhiều chuyên gia SEO trên thế giới

Công cụ này được chấp nhận với những trường hợp: kiểm tra lượng mentions từ khóa; kiểm soát lượng mentions mạng xã hội và backlink của các đối thủ. Công cụ này tuy được phát hành năm 2003 nhưng phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Đây là một công cụ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhất để phân tích các trang của đối thủ.

Top công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn giúp gỡ rối trên con đường kinh doanh. Những công cụ này không chỉ phân tích mạng xã hội của mình mà còn so sánh với đối thủ.